A/B Testing quảng cáo – bí kíp tiêu tiền thông minh
Facebook rất rộng lớn, giữa hàng triệu tài khoản hoạt động mỗi ngày, làm thế nào để bạn biết được đâu chính xác là khách hàng tiềm năng, họ cần gì, điều gì khiến họ cảm thấy hứng thú?
Lời giải chính là A/B Testing quảng cáo
Vậy A/B Testing là gì?
Nói dễ hiểu, A/B Testing là bạn thử nghiệm cùng lúc nhiều mẫu quảng cáo để tìm ra mẫu tốt nhất.
Tại sao tôi phải A/B Tesing quảng cáo?
Nếu nhìn vào ma trận kia, tôi sẽ tự hỏi tại sao phải làm phức tạp hoá vấn đề như vậy? Câu trả lời là: Nếu như bạn lo so sợ phải chi một số tiền khổng lồ vào một mẫu quảng cáo chưa biết hiệu quả hay không, thì A/B Test giúp bạn tìm ra mẫu quảng cáo tốt rồi mới chi.
Vậy tôi có thể tối ưu những yếu tố nào trong đó?
Tuỳ vào các thành phần cấu tạo nên mẫu quảng cáo, bạn có thể tối ưu từng phần trong đó:
- Nội dung (hình ảnh, câu chữ, bố cục Landing Page, nội dung video, …)
- Target (bao gồm độ tuổi, vị trí địa lý, giới tính, sở thích, hành vi, …)
- Vị trí hiển thị (desktop, mobile)
- Thời gian quảng cáo
Có bí quyết hay sự khác nhau nào giữa các nhà quảng cáo khi A/B Testing không?
Tất nhiên là có. Bởi Marketing hay quảng cáo đều không có định nghĩa và phương pháp cụ thể. Mỗi người lại có một phương pháp chạy khác nhau. Nhưng với tôi, tôi thường test với ngân sách nhỏ, chờ máy học của Facebook học xong rồi mới xét xem mẫu quảng cáo nào tốt nhất để thêm ngân sách.
Có lưu ý gì khi test không?
- Bạn nên dành 10-15% ngân sách quảng cáo để chạy test
- Bạn nên liên tục A/B testing với các chiến dịch và sản phẩm
Trên đây là một số kiến thức cơ bản nhất về A/B Testing. Do khối lượng công việc của một Advertiser rất lớn nên trên thế giới và ở Vn đã có công cụ để hỗ trợ nhà quảng cáo rảnh tay, tập trung nhiều hơn vào creative set, bạn có thể tham khảo và ứng dụng. Đừng quên chia sẻ nếu ứng dụng thành công nhé.


Comments
0 comments